CÁCH CHỌN DÂY ĐIỆN CHẤT LƯỢNG CHO HỆ THỐNG ĐIỆN DÂN DỤNG

CÁCH CHỌN DÂY ĐIỆN CHẤT LƯỢNG CHO HỆ THỐNG ĐIỆN DÂN DỤNG

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại dây điện khác nhau từ thương hiệu đến chất lượng thậm chí còn có rất nhiều các loại dây nhái, dây kém chất lượng tràn lan trên thị trường. Vậy làm sao để nhận biết được loại dây nào là dây có chất lượng tốt, sau đây sẽ là một số gợi ý cho bạn:

Thương hiệu dây điện: chọn các thương hiệu uy tín như Trần Phú, Vinakip, Cadivi,…Khi lựa chọn dây điện hãy lựa chọn những dây có tem mác, xuất sứ cụ thể, rõ ràng, tuyệt đối không lựa chọn những loại dây không có nhãn mác, thương hiệu.

Thông số kỹ thuật của dây điện:

Tiết diện dây dẫn: đây là thông số quan trọng nhất của dây điện, tiết diện càng lớn thì khả năng dẫn điện càng tốt và ngược lại.

Việc chọn tiết diện dây dẫn phù hợp với công suất thiết bị là rất quan trọng vì nếu chọn tiết diện quá nhỏ thì gây hiện tượng giảm điện áp và tăng nhiệt độ dây điện, gây ra nguy cơ cháy nổ. Ngược lại nếu chọn tiết diện quá lớn thì sẽ làm tăng chi phí và không hiệu quả.

Lớp cách điện: là lớp bảo vệ bên ngoài của dây điện, giúp ngăn cách dòng điện trong dây và các vật khác xung quanh. Để chọn được dây có lớp cách điện tốt thì bạn cần phải xem xét đến các thông số kỹ thuật như: độ bền kéo, độ bền cách điện, độ dẫn điện và độ bền nhiệt của dây. Lớp cách điện tốt thường có những đặc điểm sau đây:

Độ dày của lớp cách điện đảm bảo an toàn cho người sử dụng và thiết bị.

Độ bền cơ học và độ bền nhiệt cao.

Độ dẫn điện thấp.

Khả năng chịu được các tác nhân từ môi trường xung quanh như nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng,…

Điện trở ruột dẫn: Điện trở ruột dẫn càng thấp thì khả năng dẫn điện càng tốt và ngược lại. Bạn có thể kiểm tra ruột dẫn bằng cách kiểm tra dây đồng bên trong mềm, dễ bẻ cong, linh hoạt dẫn điện tốt là yếu tố cần có của điện trở ruột dẫn.

Lựa chọn dây điện phù hợp sẽ giúp bảo vệ hệ thống điện trong nhà bạn an toàn, tăng tuồi thọ của các thiết bị sử dụng. Một số loại dây điện có chất lượng tốt cho bạn tham khảo như

Dây Trần Phú:

Công ty cổ phần Cơ điện Trần Phú được thành lập năm 1984, với hơn 30 năm lịch sử hình thành và phát triển, các sản phẩm dây – cáp điện Trần Phú luôn có chất lượng tốt, được khách hàng đón nhận, tin dùng. Dây điện Trần Phú sử dụng nguyên liệu đảm bảo. Với làm lượng đồng tinh khiết tới 99.99%, nhôm 99.97% cùng nhựa PVC, XLPE không độc hại, an toàn và thân thiện với môi trường.

Dây Vinakip là thương hiệu thuộc Công ty cổ phần K.I.P Việt Nam- là một trong những Công ty sản xuất khí cụ điện hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp ra thị trường các loại sản phẩm điện dân dụng và công nghiệp chất lượng cao. Dây điện Vinakip được sản xuất với công nghệ hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao, được kiểm tra chặt chẽ trước khi đưa ra thị trường đã và đang nhận được sự tin tưởng từ người tiêu dùng.

Đang xem: CÁCH CHỌN DÂY ĐIỆN CHẤT LƯỢNG CHO HỆ THỐNG ĐIỆN DÂN DỤNG

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng